เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก | ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม | คู่มือการใช้งาน
 

Choose style:

ผู้เขียน หัวข้อ: การเรียน : M  (อ่าน 1 ครั้ง)

bmKamBungX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 990
    • ดูรายละเอียด
การเรียน : M
« เมื่อ: ตุลาคม 12, 2018, 03:14:52 PM »
การเรียน ในความหมายทั่วๆไปอย่างกว้างที่สุด เป็นกรรมวิธีส่งผ่านเป้าหมายแล้วก็ประเพณีให้ยังคงอยู่จากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่ง1 โดยปกติ การเล่าเรียนเกิดขึ้นผ่านประสบการณ์อะไรก็ตามซึ่งมีผลต่อเชิงปรับปรุงต่อแนวทางที่คนคนหนึ่งจะคิด รู้สึกหรือปฏิบัติ แต่ว่าในความหมายเคล็ดลับอย่างแคบพนันบอลออนไลน์ การศึกษาเล่าเรียนเป็นแนวทางการอย่างเป็นทางการซึ่งสังคมส่งผ่านวิชาความรู้ ความถนัด จารีตและก็ความนิยมที่สั่งสมมาจากรุ่นหนึ่งไปยังอีกรุ่นหนึ่ง โน่นเป็น การสอนในโรงเรียน สำหรับทุกวันนี้มีการแบ่งระดับชั้นทางการเรียนออกเป็นขั้นๆอย่างเช่น การศึกษาเล่าเรียนวัยเยาว์ ประถมศึกษา มัธยม ดังนี้รวมถึงระดับอาชีวศึกษาแทงบอลออนไลน์ อุดมศึกษา แล้วก็การฝึกหัดงาน

     สำหรับเมืองไทย มีข้อบังคับบังคับให้พสกนิกรไทยทุกคนจะต้องจบการศึกษาภาคบังคับ แล้วก็สามารถเรียนได้จนกระทั่งจบการศึกษาพื้นฐานโดยไม่ต้องจ่ายเงิน นอกเหนือจากนั้นในตอนนี้ยังให้โอกาสให้มีการเรียนการสอนโดยผู้ดูแลที่บ้านหรือที่เรียกว่าโฮมสคูลอีกด้วย

คำว่า "education" เป็นคำศัพท์จากภาษาลาติน ēducātiō ("การปรับแต่ง,การฝึกฝน") จาก ēdūcō ("ฉันทราบ, ฉันฝึกฝน") 2

สำหรับเพื่อการศึกษาเล่าเรียนตามพ.ร.บ.การเรียนแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 มี 3 ต้นแบบเป็น การเรียนในระบบ การศึกษานอกระบบ รวมทั้งการเรียนรู้ตามความสะดวก

เด็กในโรงเรียนสำหรับสอนเด็กอนุบาล ญี่ปุ่น

      การเล่าเรียนในระบบ (formal education) เป็นการเล่าเรียนที่กำหนดจุดมุ่งหมาย กระบวนการเรียนรู้ หลักสูตร ช่วงเวลาของการเรียนรู้ การประเมินรวมทั้งการวัดผล ซึ่งเป็นข้อตกลงของการสำเร็จการค้นคว้าที่แน่ๆ3 โดยการเรียนในระบบ สามารถแบ่งออกได้ดังต่อไปนี้ระดับวัยเยาว์

มองบทความหลักที่: การเรียนรู้วัยเยาว์

ระดับวัยเด็กเป็นการจัดแจงศึกษาเล่าเรียนให้เด็กก่อนวัยที่จะต้องเรียนรู้การเรียนพื้นฐาน โดยเป็นการวางรากฐานชีวิตเพื่อปูพื้นฐานที่ดีก่อนจะมีการเรียนในระดับถัดไป โดยธรรมดาคนที่เข้าเล่าเรียนในระดับนี้มักแก่ตั้งแต่ 4 - 8 ปี การศึกษาการสอนในระดับนี้จะเน้นย้ำการสอนที่เกี่ยวกับจิตวิทยาความเจริญของเด็ก ซึ่งเน้นย้ำในด้านการพัฒนาร่างกาย จิตใจ สังคม ปัญญาแล้วก็อารมณ์ของเด็ก ยิ่งไปกว่านี้ยังย้ำให้เด็กทำความเข้าใจความถนัดต่างๆผ่านกิจกรรมการเล่นรวมทั้งกิจกรรมเกมส์ เพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์ทางสังคม รวมทั้งมีการศึกษาผ่านกิจกรรมกลุ่มนี้อีกด้วย ซึ่งการใช้เกมส์รวมทั้งการเล่นนับได้ว่าเป็นกรรมวิธีการหลักสำหรับสอนเด็กในระดับวัยเด็ก องค์ประกอบหลักสูตรการเรียนรู้วัยเด็กจะมีจุดเน้นย้ำทั้งปวง 2 ด้านเป็น ด้านประสบการณ์สำคัญ ประกอบไปด้วย ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์จิตใจ ทางสังคมและก็ด้านปัญญา อีกด้านหนึ่งเป็นสาระที่ควรจะทำความเข้าใจ ประกอบไปด้วย เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและก็สถานที่รอบข้างเด็ก ธรรมชาติรอบกายและก็สิ่งต่างๆรอบกายเด็ก4

 



  ลิขสิทธิ์ © สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว
255 ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
โทรศัพท์ : 0 2306 8600 อีเมล์ : ict@owf.go.th
ท่านเป็นผู้เข้าชมลำดับที่